10:00

Bác sĩ phụ khoa chia sẻ về triệu chứng bệnh u xơ cổ tử cung

Triệu chứng của bệnh u xơ cổ tử cung như thế nào? Đây là chia sẻ của các bác sĩ phụ khoa chia sẻ phòng khám phụ khoa Thái Hà uy tín tại Hà Nội về triệu chứng bệnh u xơ cổ tử cung. Bởi bệnh u xơ cổ tử cung là bệnh phụ khoa khá phổ biến và có tỷ lệ nữ giới mắc phải khá cao, đặc biệt là các chị em trong độ tuổi trung niên. Phát hiện sớm triệu chứng u xơ cổ tử cung và có các biện pháp điều trị sẽ giúp bạn khắc phục những nguy hại do bệnh gây ra với sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Vì thế, sau đây các chuyên gia phòng khám Thành Đức sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này như sau:

uterus-and-ovaries.jpg

Triệu chứng của bệnh u xơ cổ tử cung

U xơ cổ tử cung là tình trạng tăng trưởng kích thước của các mô cơ tại cổ tử cung và hình thành các khối u. Tùy thuộc vào cơ địa của bệnh nhân mà kích thước và số lượng của các khối u sẽ có sự thay đổi nhất định.

Mặc dù bệnh u xơ cổ tử cung được đánh giá là khá lành tính và ít có khả năng chuyển biến thành bệnh ung thư. Tuy nhiên, sự phát triển của bệnh sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, khả năng sinh sản và đời sống sinh hoạt của các chị em. Vì vậy, nhận biết triệu chứng của bệnh u xơ cổ tử cung có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc điều trị bệnh và bảo vệ chất lượng cuộc sống của nữ giới.

Một số triệu chứng bệnh u xơ cổ tử cung mà nữ giới nên lưu ý như sau:

- Chảy máu âm đạo bất thường: Đây là triệu chứng điển hình mà nữ giới bị u xơ cổ tử cung thường xuyên gặp phải. Bởi sự hình thành và phát triển của các khối u xơ sẽ gây tổn thương tới niêm mạc của cổ tử cung. Từ đó, các chị em sẽ thường xuyên thấy hiện tượng chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

- Khí hư tiết ra nhiều: Cổ tử cung nắm giữ vai trò tiết dịch khí hư. Vì thế, sự tồn tại của các khối u xơ sẽ kích thích lên cơ cổ tử cung khiến cho khí hư tiết ra nhiều hơn. Khi đó, các chị em sẽ thấy khí hư của mình khá loãng, có thể lẫn máu. Đặc biệt trước và sau hành kinh, hiện tượng tiết khí hư sẽ diễn ra nghiêm trọng hơn.

- Đau bụng dưới: Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy, có tới 40% nữ giới bị u xơ cổ tử thường xuyên gặp phải tình trạng đau bụng dưới. Đặc biệt, cảm giác đau này khá giống với việc nữ giới bị đau bụng kinh. Điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và đời sống của các chị em. Ngoài ra, các chuyên gia cũng chỉ rõ, các khối u xơ càng lớn thì triệu chứng này diễn ra càng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, mỗi khi đứng hoặc ngồi quá lâu hay sau khi quan hệ tình dục xong cảm giác đau bụng này  cũng sẽ diễn ra rõ rệt hơn.

- Táo bón: Sự xuất hiện của các khối u xơ sẽ khiến cổ tử cung bị tăng trưởng kích thước và sưng phồng. Từ đó, gây chèn ép tới bàng quang, trực tràng và hậu môn. Điều này sẽ khiến cho nữ giới thường xuyên phải đối mặt với tình trạng táo bón kéo dài.

- Tiểu nhiều, tiểu rắt: Như đã chia sẻ ở trên, sự xuất hiện của các khối u xơ sẽ khiến cho bàng quang bị chèn ép và thu nhỏ kích thước. Từ đó, nữ giới sẽ thường xuyên cảm thấy kích thích buồn đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu rắt gây bất tiện cho cuộc sống của chị em.

- Bụng dưới phình to: Khi các khối u xơ tăng kích thước, nữ giới sẽ thấy phần bụng dưới của mình đột nhiên phình to hơn bình thường, kèm theo cảm giác vô cùng nặng nề và khó chịu. Khi đó, các chị em còn thấy như có 1 khối u cục cứng xuất hiện. Nếu không để ý kỹ có thể nhầm lẫn với dấu hiệu mang thai 3 tháng đầu ở nữ giới.

Ngoài ra, triệu chứng u xơ cổ tử cung còn được phát hiện thông qua những dấu hiệu sau:

Kinh nguyệt không đều, thường xuyên bị rong kinh. Quan sát sẽ thấy máu kinh có chứa nhiều cục máu đông bất thường.

Đau bụng trong những ngày nguyệt san. Đặc biệt, các khối u càng lớn thì tình trạng đau bụng kinh càng dữ dội. Bên cạnh đó, các chị em còn đối mặt với tình trạng chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt.

Với những triệu chứng bệnh u xơ cổ tử cung mà chúng tôi vừa chia sẻ mong rằng đã giúp bạn nhận biết được tình trạng sức khỏe của bản thân một cách tốt nhất. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ với phòng khám phụ khoa tại Hà Nội theo số điện thoại: 18006621 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

Category: Phụ khoa | Views: 863 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0