05:23

Bệnh sùi mào gà là gì? Tìm hiểu nguyên nhân và dấu hiệu bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là bệnh gì? Một số triệu chứng cũng như nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà. Đó là các thắc mắc mà rất nhiều người luôn tìm kiếm cũng như vấn đề Hiện nay..

sui-mao-ga.jpg

Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ phân tích cùng với nêu ra đây đầy đủ tổng quan về bệnh sùi mào gà để các bạn có thêm hiểu biết cùng với biết cách phòng tránh bệnh này..

1. Bệnh sùi mào gà là gì?

Mụn cóc sinh dục còn được gọi là bệnh mồng gà là hiện tượng thấy những mụn trứng cá ở cơ quan sinh dục. Chúng có nguy cơ là một nốt u nhú nhỏ hoặc hình loại quan sát giống như cây hoa lơ. Trong không ít trường hợp, mụn đầu đen có thể cực kỳ nhỏ cùng với khó có nguy cơ nhìn xuất hiện. Bệnh sùi mào gà là một trong số những bệnh thường gặp lây lan qua đường tình dục, gây nên do virus human papilloma (HPV). Vi khuẩn này có thể gây nên bệnh mồng gà cùng với bệnh ung thư cổ dạ con.

Bên cạnh đó, bạn cũng có khả năng mắc bệnh mồng gà ở đường miệng hoặc bệnh mào gà ở lưỡi bởi quan hệ bằng miệng với bệnh nhân.

2. Dấu hiệu nhận biết của sùi mào gà

Những dấu hiệu cùng với biểu hiện bệnh mụn cóc sinh dục gồm:

- Các nốt u nhú nhỏ đổi màu hoặc màu xám tại bộ phận sinh dục;
- Rất nhiều mụn nhọt nhỏ tọa lạc sát nhau có hình như bông súp lơ;
- Cơ quan sinh dục mắc ngứa ngáy và gây nên khó khăn chịu;
- Hiện tượng chảy máu lúc giao hợp tình dục.

+ Bệnh mồng gà ở chị em phụ nữ thường hay có mụn nhọt tiến triển ở âm đạo, thành âm đạo, địa điểm lân cận bộ phận sinh sản, hậu môn trực tràng ống hậu môn trực tràng và cổ dạ con.

+ Mụn cóc sinh dục tại nam có mụn nhọt tại đầu hoặc thân "cậu bé", tinh hoàn hoặc hậu môn.

3. Nguyên nhân gây nên sùi mào gà

Sau đây là một số nguyên nhân gây ra sùi mào gà các bạn cùng theo dõi nhé

- "Yêu" tình dục không sử dụng bao cao su là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sùi mào gà. Bệnh lây nhiễm qua việc "lâm trận" nam phụ nữ thông thường, Đồng thời con đường miệng (oral sex), "lâm trận" qua hậu môn cũng khiến lây bệnh. Không ít người cho rằng quan hệ bằng miệng sẽ không lo bị bệnh sùi mào gà song hiện thực virut HPV có tại cả cơ quan sinh dục, máu, tuyến nước bọt, một số dịch nhầy của người bệnh… Vì vậy khi một cơ thể lấy khoang miệng mình để kích thích bộ phận sinh dục của người bị bệnh hay Mặt khác người bệnh dùng khoang miệng để kích thích cơ quan sinh sản của chính mình cũng sẽ có khả năng lây như nhau.

- Sùi mào gà cũng lây từ mẹ sang con nếu như người nữ lây nhiễm virut bệnh sùi mào gà trong thời kỳ mang thai. Đứa trẻ có thể nhiễm bệnh ngay từ lúc trong bụng mẹ (thông qua cuống rốn, nước ối) hay lây nhiễm lúc đã được tạo ra (trong khi cơ thể phụ nữ trở dạ tiếp đứa trẻ bị chạm với máu, dịch sản của mẹ hay bởi bú sữa mẹ sau này).

- Virut sùi mào gà sinh tồn trong dịch nhờn thoát ra từ những mụn bệnh mụn cóc sinh dục cần phải lúc có sự tiếp xúc thân mật như ôm, hôn, lấy chung vật dụng cá nhân (như bàn chải đánh răng, quần lót, tắm xong chung bồn…) hay vô tình cọ khu vực da lộ của bản thân vào những dịch này cũng làm lây lan mụn cóc sinh dục. Nhưng mà trường hợp này thường khá ít gặp, chỉ chiếm 1 tỷ lệ cực kỳ nhỏ trong số những ca lây nhiễm bệnh mồng gà.

Xem thêm: Chi phí điều trị sùi mào gà hết bao nhiêu tiền hiện nay
Category: Bệnh xã hội | Views: 361 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0