11:46

[Bệnh trĩ ngoại] dấu hiệu và cách chữa trị hiệu quả

Trĩ ngoại là gì? Biểu hiện bệnh trĩ ngoại cũng như giải pháp chữa trị trĩ ngoại hiệu quả. Cùng bác sĩ bệnh hậu môn trực tràng khảo sát bệnh trĩ ngoại trong bài viết dưới đây.

dấu hiệu và cách chữa trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Xét về nguy hại, bệnh trĩ không quá đáng lo ngại bởi vì vô cùng hiếm lúc có người mắc tử vong bởi vì bệnh này. Nhưng mà bệnh trĩ lại thực sự gây nên nhiều khó chịu, phiền toái, nhức nhối, làm giảm uy tín cuộc sống của những người chẳng may mắc phải bệnh. Trước đây bệnh thường bắt gặp ở nam giới nhiều tuổi song Trên thực tế, độ tuổi bình quân bị trĩ đã hạ thấp xuống dần vì càng ngày càng có không ít người trẻ bị trĩ.

trĩ ngoại là gì?

bệnh trĩ ngoại Là giai đoạn khóm trĩ trở thành tại phía ngoài, ngay gần cửa hậu môn, có thể sờ xuất hiện được bằng tay. So đối với trĩ nội, trĩ thường hay dễ trị hơn do các búi trì nằm ngay ở bên ngoài hậu môn. Tuy vậy vì bệnh trĩ ngoại tạo thành ở ngay bên ngoài hậu môn trực tràng, chưa thể tống vào phía trong được nên làm cho bệnh nhân cảm thấy cộm vướng, không dễ chịu, cảm giác đau hơn những bạn nam bị trĩ nội. Bệnh trĩ ngoại cũng được phân làm 4 giai đoạn Tùy thuộc vào tình trạng tiến triển của bệnh.

trĩ ngoại giai đoạn 1: khóm trĩ tạo thành ở cửa hậu môn, các đe dọa tới sức khỏe người bị bệnh chưa rất nhiều.

trĩ ngoại tình trạng 2: các búi trĩ dần trở thành ngoằn nghoèo, xoắn vào nhau.

trĩ ngoại mức độ 3: người bệnh có mức độ đau nhức hậu môn, xuất huyết bởi vì một số búi trĩ gây nên tắc mạch.

trĩ ngoại giai đoạn 4: khu vực xung quanh hậu môn trực tràng bị viêm loét, nhiễm khuẩn, ngứa trầm trọng.

bệnh trĩ ngoại cấp độ một là giai đoạn đầu tiên của bệnh trĩ, đây là thời gian để chữa bệnh tốt nhất. Song bởi vì khi này người bệnh vẫn có khả năng chịu đựng được, cộng với tâm lý ngại ngùng bởi vì nhiễm bệnh ở khu nhạy cảm cần nhiều người đã từng bỏ qua thời cơ tốt này, để bệnh tiến triển nặng dần lên. Lúc này bệnh nhân vừa phải chịu cảm giác đau, vừa khó khăn khi trị.

Vì thế lúc có một số dấu hiệu của trĩ, người bệnh phải ngay lập tức đi đến các bệnh viện để được kiểm tra cũng như liệu có hướng chữa kịp thời.

triệu chứng bệnh trĩ ngoại

- đi đại tiện ra máu: Đây là dấu hiệu bệnh trĩ Nói chung cũng như bệnh trĩ ngoại kể riêng. Người bệnh có nguy cơ xuất hiện có máu trong phân hay giấy rửa ráy trong mỗi lần đi cầu. Cho dù bệnh trĩ ngoại mức độ một không khiến cho người bị bệnh thiếu máu quá độ như trĩ nội nhưng vẫn tiếp diễn, Bởi vì thế bạn không nên bỏ qua triệu chứng này.

- Táo bón: đại tiện khó là căn nguyên cũng như cũng là dấu hiệu của trĩ. Các bạn nam bị bệnh trĩ thường bắt gặp khắt khe khi đi ngoài như phải rặn mạnh, rặn lâu, phân thường cứng, rắn hơn bình thường.

- cảm giác đau, khó chịu, cảm thấy cộm vướng tại hậu môn.

- ngứa ngáy hậu môn trực tràng, hậu môn ẩm ướt vì dịch tiết ra nhiều.

- hình thành khóm trĩ tại ở ngoài hậu môn trực tràng. Búi trĩ trước tiên nhỏ với hạt đậu, tiếp xúc xuất hiện được, sau phát triển to dần lên cũng như trở thành ngoằn ngèo.

giải pháp trị trĩ ngoại

- cách nội khoa: Đây là cách điều trị bệnh trĩ ngoại trạng thái một thường bắt gặp nhất. Bình thường người bị bệnh sẽ được chỉ định phối hợp cả thuốc uống, gel xoa, thuốc đặt hậu môn để chữa trĩ ngoại độ 1. Thuốc uống thì có công dụng khiến cho tụt các búi trĩ dần, gel thoa có chức năng kháng viêm, giảm sút cảm giác đau, cầm máu, cũng như thuốc đặt hậu môn trực tràng giúp bệnh nhân bớt nóng rát, chảy máu lúc đi đại tiện. Việc chữa bằng thuốc đòi hỏi người bệnh phải tuyệt nhiên tuân theo chỉ định của bác sỹ, lấy thuốc đúng liều số lượng, không bỏ dở giữa chừng. Trĩ ngoại độ1 sẽ khỏi sau khoảng tầm 3 tới 6 tháng điều trị.

- trị với thủ thuật: bên ngoài chữa theo nội khoa, người bệnh cũng có nguy cơ khắc phục bệnh trĩ ngoại độ một với những phẫu thuật như chích xơ, thắt trĩ với khoảng cao su, quang đông hồng ngoại. Đây là những phương pháp áp dụng cho cả bệnh trĩ nội cùng với trĩ ngoại. Biện pháp thực hiện tương đối dễ dàng cùng với đem đến hiệu quả cao, nhưng cần được tiến hành bởi những bác sỹ trình độ kỹ thuật vững để tránh khả năng nhiễm trùng, xơ vữa động mạch sau khi tiến hành phẫu thuật.

- Phẫu thuật: Đây là phương pháp thường hay sử dụng trong trường hợp trĩ nội độ 4 cũng như bệnh trĩ ngoại nặng, ít khi trĩ ngoại độ1 phải lấy đến thủ thuật.

- Bên cạnh đó người bị bệnh có nguy cơ phối hợp tự điều trị tại gia bằng biện pháp ngâm hậu môn trong nước muối tinh trộn loãng 1 ngày tầm khoảng 15 phút để khử trùng, hạn chế mặc quần bó sát để không cọ vào khóm trĩ dẫn tới trầy xước, sau khi đi ngoài rửa chỗ kín với nước sạch cũng như lâu khô, không nên sử dụng giấy vệ sinh chùi mạnh vào hậu môn, ăn không ít chất xơ như hoa quả tươi, rau xanh, uống đầy đủ nước giúp cho lợi tràng, chống đại tiện khó hữu hiệu.

Có tham khảo: https://infogram.com/dia-chi-kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-va-uy-tin-tai-ha-noi-1h0n25jvr9vz6pe

Category: Bệnh trĩ | Views: 357 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0