14:31

Mẹ bầu có nên đi khám phụ khoa khi mang thai không

Nhiều mẹ bầu thường hay bị viêm nhiễm phụ khoa khi có bầu. Bệnh thường diễn ra bởi số lượng nội tiết tố trong người bà bầu tăng lên, Ngoài ra công dụng thận giảm sút. Điều này tạo môi trường thuận lợi phỏng đoán các vi rút thâm nhập và tiến triển. Mẹ nếu không nên điều trị kịp thời, viêm phụ khoa lúc có thai có nguy cơ chi phối xấu tới cả thai nhi.

Mẹ bầu có cần đến gặp bác sĩ phụ khoa khi có bầu không?

Rất nhiều bà mẹ bỏ qua việc thăm khám phụ khoa lúc mang bầu nhưng mà đây là việc làm cho cấp thiết và cấp thiết không kém việc thăm khám thai mà mẹ bầu nên chú ý. Nhất là lúc phụ nữ mang thai là thành phần rất mẫn cảm, sự thay đổi hormone gây ra rất nhiều rối loạn không giống trong cơ thể để khoa học đối với quá trình phát triển của thai nhi cần phải vô tình khiến những kiểu vi rút bệnh phụ khoa dễ tiến triển cũng như gây ra các bệnh ở vùng kín như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

Một số bệnh phụ khoa này thường dẫn đến không ít không dễ chịu kết luận mẹ bầu như: đau, ngứa, rát buốt chỗ kín cùng với nguy hiểm nhất nghiêm trọng hơn là tác động đến sức khỏe của con nếu chớ nên trị sớm.

Không thăm khám phụ khoa lúc mang bầu gây ra các biến chứng gì?

Theo như nghiên cứu thì Thực tế hiện nay thì có đến 66% bà bầu mắc viêm đường sinh sản, trong đó đối với lứa tuổi 18 – 29 thì tỷ lệ viêm nhiễm phụ khoa là 70%, độ tuổi từ 30 – 39 là 61%.

Khi mẹ mắc viêm nhiễm phụ khoa thì có thể dẫn đến hậu quả như: sảy thai, trẻ hình thành yếu ớt, thai chết lưu, khả năng đẻ non cao, con có nguy cơ mắc viêm kết mạc, viêm phổi hoặc mắc chậm phát triển về trí não do vi rút lây lan từ mẹ bầu qua thai nhi.

Một số sự cảnh báo thai phụ mắc nhiễm trùng phụ khoa như:

  • Đi tiểu nhiều và nước tiểu liệu có màu sắc không bình thường như màu trắng đục, vàng, xanh kèm bọt

  • Dịch tiết âm đạo thì có các mùi hôi

  • Ngứa chỗ kín, cơn ngứa ngáy càng tăng lên khi gãi nhiều

  • Đau đớn hoặc chảy máu khi "lâm trận"

  • Tiểu tiện không bình thường, khi tiểu mắc nóng rát, tiểu gắt, …

Khám phụ khoa khi có thai thì có gây ra hại đến thai nhi không?

Có nhiều phái đẹp Mặc dù khu vực kín khó chịu, mắc mắc bệnh phụ khoa song lại ngại khám khu vực kín vì nghĩ xét nghiệm phụ khoa sẽ làm đe dọa đến bào thai. Nhưng, Ngày nay thì vấn đề khám phụ khoa cho mẹ này rất an toàn, không hề chạm vào bào thai hoặc dẫn đến hại gì như mẹ tưởng tượng. Việc điều trị bệnh phụ khoa cũng an toàn bởi bác sĩ chuyên khoa luôn giải đáp những phương pháp trị liệu tốt nhất chẩn đoán mẹ.

Vì thế, mẹ không nên quá lo lắng về việc xét nghiệm phụ khoa lúc có thai mà thay vào đó mẹ hãy chủ động định vị đến bác sĩ nếu thấy một số triệu chứng thất thường tại chỗ kín như đau rát, ngứa, ra máu, ra không ít dịch tiết âm đạo, có mùi hôi… để được khám cũng như điều trị kịp thời.

Khám phụ khoa khi mang bầu sẽ giúp bảo vệ mẹ khỏe mạnh cùng với bào thai tiến triển an toàn. Vì thế mẹ bầu cần phải tuân theo tiến hành cùng với đừng quên hay bắt gặp rộng rãi về thắc mắc này cho những mẹ bầu khác biệt nhé!

Xem thêm khám phụ khoa bằng mỏ vịt có ảnh hưởng đến thai nhi không https://thaihaclinic.webflow.io/tin-tuc/kham-phu-khoa-bang-mo-vit-khi-mang-thai-co-sao-khong

Category: Phụ khoa | Views: 388 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0