04:59

Dấu hiệu, triệu chứng bệnh u xơ tử cung

​U xơ là tổn thương lành tính do khối u nhưng khi u xơ phát triển sẽ gây ảnh hưởng tới vùng chậu của chị em gây cản trở cổ tử cung. Đối với chị em phụ nữ đang mang thai u xơ phát triển sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi. Chính vì vậy cần phát hiện u xơ sớm để có thể điều trị dứt điểm bệnh tránh ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em. Dấu hiệu và triệu chứng u xơ tử cung là như thế nào? Chị em có thể tham khảo và nhận biết u xơ để bảo vệ sức khỏe của chính mình qua việc quan sát các dấu hiệu từ cơ thể qua bài viết này.

dau-hieu-u-xo-co-tu-cung.jpg

Triệu chứng của u xơ tử cung

Bệnh u xơ tử cung sẽ có những biểu hiện dễ nhận thấy như sau:

- Chu kỳ kinh nguyệt bất thường một cách rõ ràng và kéo dài. U xơ gây ra cản trở trong việc co bóp khiến kinh nguyệt  thất thường.

- Khí hư ra nhiều kèm mùi hôi khó chịu do u xơ phát triển lớn khiến vùng chậu tổn thương và bị xuất huyết vùng chậu.

- Đau vùng chậu như lưng, bụng, đau phần hạ vị, xương chậu do u xơ làm đảo ngược tổ hợp nội bộ gây ra đau đớn cho người bệnh. Các loai u xơ khiến người bệnh hay bị đau thắt vùng chậu đặc biệt là trong giai đoạn hành kinh. U xơ có cuống bị xoắn cũng gây ra rối loạn cơ thể và gây đau cho người bệnh.

Tìm hiểu thêm các địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội trong bài viết sau đây.

- Xuất huyết tử cung gây ra cường kinh, rong kinh, thống kinh hay có máu cục nhiều hoặc có nhiều mảnh mô vụn nội mạc tử cung trong máu kinh, ra máu giữa chu kỳ.

- Táo bón thường xuyên.

- Rối loạn tiêu hóa và đầy hơi.

- Tiểu nhiều lần và tiểu rắt do khối u đè nén lên bàng quang làm nước tiểu ra từng chút một và khó đi tiểu.

- Sờ nắn vùng bụng dưới có thể thấy rõ cục u do khối u phát triển nhanh và lớn.

- Đau khi quan hệ tình dục và trong suốt quá trình quan hệ tình dục.

- Thiếu máu, mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn do u xơ chền ép khiến máu kinh ra nhiều và kéo dài.

- Rối loạn chức năng sinh sản, gây động thai, sảy thai, sinh non với các chị em đang mang bầu. Gây vô sinh nếu u phát triển chặn không cho tinh tùng thụ thai và đè che cổ tử cung khiến trứng thụ thai khó có thể bám trụ lại nơi cổ tử cung.

U xơ tử cung có thể phát triển to và gây hậu quả nặng nề tới khả năng sinh sản của chị em nếu không được điều trị cụ thể và để u phát triển lâu dài. Dù u xơ tử cung là u lành tính nhưng có thể biến chứng thành u ác tính gây nguy hiểm tới tính mạng của chị em nếu không có biện pháp xử lý thích hợp. Để bảo vệ hạnh phúc gia đình, bảo vệ sức khỏe của chính mình các chị em cần chú ý những dấu hiệu u xơ cổ tử cung bất thường của cơ thể, theo dõi và kiểm tra ngay khi phát hiện nó là dấu hiệu u xơ tử cung.

Ngoài việc theo dõi cơ thể chị em cũng cần đi khám kiểm tra phụ khoa định kỳ để phòng tránh các bệnh phụ khoa phụ nữ đảm bảo khả năng sinh sản của mình.

Category: Phụ khoa | Views: 691 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0