13:44

Hướng dẫn uống thuốc tránh thai đúng cách

Dự định sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày nhưng mà bạn hoàn toàn “mù tịt” về giải pháp lấy dạng thuốc này? Vận dụng nội dung bên dưới ngay.

Lấy thuốc phòng tránh thai hằng ngày là một trong những phương pháp phòng tránh thai an toàn được nữ giới áp dụng thường thấy nhất Ngày nay nhưng không phải nam giới nào cũng biết sử dụng loại thuốc này đúng biện pháp, rất nhiều bạn nam uống sai dẫn tới dùng thuốc tuy nhiên vẫn có bầu như thường.

Phương pháp dùng thuốc phòng tránh thai hằng ngày đúng giải pháp

Tại nội dung này, chúng tôi sẽ chỉ định bạn giải pháp uống thuốc phòng tránh thai kiểu vỉ 21 viên cùng với dạng vỉ 28 viên, cụ thể như sau:

Biện pháp dùng thuốc phòng tránh thai hằng ngày đúng cách

Vỉ 21 viên: với vỉ ban đầu, bạn sử dụng 1 viên/ngày bắt đầu tiên từ ngày thứ nhất của chu kỳ kinh nguyệt, sử dụng hàng ngày trong 21 ngày. Nếu kinh nguyệt từng xuất hiện trong 5 hôm, bạn dùng viên đầu tiên vào hôm thứ 5 cùng với tiếp tục uống một viên/ngày bắt đầu từ hôm thứ 6 trở đi kết luận tới khi hết vỉ. Cần phải dùng cộng với bao cao su, kiêng "lâm trận" trong 1 tuần ban đầu sử dụng thuốc.

Dùng vỉ kế tiếp, bạn nghỉ 1 tuần sau khi từng uống hết vỉ trước hết và sau 1 tuần đó thì sử dụng tiếp vỉ thứ 2, không cần bận tâm tới kinh nguyệt sẽ xuất hiện vào ngày nào.

Cách dùng thuốc phòng tránh thai hằng ngày đúng phương pháp

Vỉ 28 viên: Vỉ này thành phần bao gồm 21 viên chứa hormone phòng tránh thai cũng như 7 viên giả dược có chứa đường, sắt... Tuy nhiên không chứa hormone (7 viên này liệu có trong vỉ để bạn uống hàng ngày, không cần ngắt quãng, đỡ quên, 7 viên này nhà sản xuất thường sản xuất có màu không giống so với những viên khác biệt để bạn có nguy cơ phân biệt).

Phương pháp dùng của vỉ này hoàn toàn giống vỉ 21 viên, bạn sử dụng viên ban đầu vào ngày thứ nhất của những ngày kinh nguyệt, cứ thế uống hàng ngày 1 viên, hết vỉ đầu tiên, bạn dùng tiếp vỉ 2, 3…mà không cần phải nghỉ 1 tuần như đối với vỉ 21 viên, cứ hết vỉ này bạn chuyển đến sử dụng vỉ khác biệt luôn.

Lưu ý khi dùng thuốc tránh thai hằng hôm

Chưa có quy chuẩn về khoảng thời gian dùng thuốc ngừa thai hằng ngày nhưng các bác sĩ y tế khuyên nam giới dùng nên uống vào 1 khoảng thời gian cố định trong hôm. Ưu tiên chọn buổi sáng bởi nếu lỡ thì có quên dùng, bạn vẫn kịp sử dụng “bù” vào buổi chiều, tối trong cùng mỗi ngày.

Muốn rối loạn giờ uống thuốc nên rối loạn lúc bắt mới đầu uống vỉ thuốc mới, thay đổi theo hướng tiến thời điểm lên và thời gian trì hoãn không quá 12 tiếng đồng hồ.

Thuốc tránh thai hằng hôm có khả năng uống cùng hay cách xa khoảng thời gian sử dụng bữa ăn, cần uống nguyên viên, có thể lấy quần áo dùng khoa học, ưu tiên nước lọc.

Ra nước phía ngoài hoặc tới nơi khác biệt múi giờ với nơi bạn tại, hãy dùng theo múi giờ của nơi bạn tại để duy trì vấn đề uống thuốc liên tục, đúng khoảng thời gian. Lúc không thể sử dụng đúng múi giờ, bạn có khả năng uống sớm hơn và không uống trễ quá 12 tiếng.

Sử dụng thuốc khác biệt lúc đang lấy thuốc ngừa thai hằng ngày, bạn cần phải vận dụng ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước lúc sử dụng bởi thì có 1 số dạng thuốc sẽ rối loạn hiệu lực, thành phần của thuốc ngừa thai hằng ngày khi sử dụng chung như vitamin C; thuốc chống động kinh - Carbamazepin, Hydantoin, Phenobarbital; tetracyclin cùng với các dẫn xuất; thuốc chống lao – Rifampicin; kháng sinh Penicillin; thuốc chống trầm cảm kiểu 3 vòng; than hoạt và những chất hấp phụ khác; thuốc nhuận tràng; các kiểu hormon tuyến giáp; Cimetidin, Promethazin; Sulfamid kháng khuẩn; thuốc chống tăng huyết áp…

Phương pháp khắc phục khi quên không uống thuốc, nôn sau lúc uống

Quên uống thuốc Trong khi < 12=""> so đối với thời gian uống hằng ngày: Bạn chỉ nên nhớ lúc nào, dùng ngay lúc đó, nhắc cả trong tình huống hôm đó bạn phải sử dụng 2 viên liên tiếp gần giờ nhau, Rồi uống tiếp một số viên khác như thông thường mà không cần dùng các giải pháp tránh thai bổ sung khác biệt.

Quên sử dụng thuốc Trong thời gian > 12 giờ so đối với khoảng thời gian dùng hằng ngày:

- Sử dụng ngay viên thuốc đã từng quên, nhắc cả trong tình huống ngày đó phải dùng 2 viên thường xuyên gần giờ nhau cùng với tiếp tục uống những viên khác như thường thì.

- Song nếu có "yêu" tình dục trong 5 ngày trước lúc quên viên thuốc, cần dùng thêm giải pháp tránh thai khẩn cấp. Trong khi 7 ngày sau khi quên uống thuốc cần phòng tránh thai Đồng thời với những cách phòng tránh thai cơ học như sử dụng bao cao su.

Nếu quên dùng thuốc lúc thuốc đó là loại viên phối hợp Estrogen cùng với Progesteron (thường là vỉ 21 viên) và quên uống trong tuần uống thuốc cuối cùng, hãy bắt mới đầu uống vỉ tiếp theo mà không cần chờ sau 1 tuần. Nếu thấy mất, chậm kinh từ 5 ngày trở lên, thì có quá trình biến đổi về chu kỳ kinh nguyệt, nên thử thai để kiểm tra.

Mắc nôn trong khoảng 3 - 4 giờ sau lúc uống thuốc, bạn sử dụng ngay 1 viên tiếp theo. Nếu liên tục mắc nôn/tiêu chảy, bạn cần phải dùng biện pháp phòng tránh thai hằng hôm Đồng thời những cách phòng tránh thai cơ học.

Luôn ghi nhớ sử dụng thuốc phòng tránh thai hằng ngày phải đều đặn, đúng cách thì mới có hiệu quả cao, bạn hãy hãy lưu lại để tiện được coi lại khi cần phải nhé.

Xem thêm vì sao uống thuốc tránh thai vẫn có thai https://thaihaclinic.webflow.io/tin-tuc/vi-sao-uong-thuoc-tranh-thai-van-co-thai

Category: Phá thai | Views: 448 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0