09:19

Khí hư màu xanh là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa gì?

Âm đạo xuất hiện nhiều khí hư màu xanh như mủ là triệu chứng của rất nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy cụ thể đó là những bệnh gì? Để nghiên cứu chi bài tiết, các bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây.

Khí hư màu xanh là vì những căn nguyên bệnh nào?

Thông thường, dịch tiết âm đạo sinh sản liệu có màu trong suốt như lòng trắng trứng gà, tính chất keo dính, lượng tiết ra vừa phải cùng với không có mùi hoặc mùi cực kỳ nhẹ. Nhưng mà, nếu huyết trắng "cô bé" liệu có màu xanh thì được coi là một triệu chứng của các bệnh lí phụ khoa.

khi-hu-bat-thuong-2-.jpg

Khí hư màu xanh chủ yếu là bởi vì 3 căn nguyên sau:

  • Trùng roi trichomonas

  • Chlamydia

  • Lậu cầu

Chúng đều là những căn nguyên lây nhiễm qua những con đường tình dục (STDs). Cả 3 STD này thường hay chưa có dấu hiệu rõ ràng, đặc biệt là nếu nhiễm vi khuẩn Chlamydia thì phần lớn bệnh nhân sẽ không xuất hiện thì có dấu hiệu nhận biết nào cả. Dịch âm đạo có màu xanh lá cây là 1 trong số ít những dấu hiệu có nguy cơ nhận hiểu được.

Mặt khác, khí hư màu xanh có nguy cơ thấy là vì quá trình tăng sinh của các kiểu virus thì có sẵn trong âm đạo.

*** Hiếm lúc nữ bị phải cấp độ dịch âm đạo màu xanh nhưng không có mùi. Tình huống này thường không phải là vì viêm nhiễm mà là kết quả của sự mất cân bằng chế độ dinh dưỡng.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo do virus diễn ra bởi vì quá trình mất cân bằng của những loại vi khuẩn trong âm đạo, thường hay mối quan hệ đến sự phát triển quá mức của vi rút Gardnerella vagis). >> Cách điều trị viêm âm đạo

Trong hầu hết một số trường hợp, dịch tiết âm đạo tiết ra có màu xanh lá cây là 1 dấu hiệu nhận biết vì viêm nhiễm roi trichomonas. Nó diễn ra khi cơ thể phản ứng đối với mầm bệnh và gây ra viêm nhiễm, khiến cho thay đổi màu sắc và đặc tính nhất quán của khí hư. Khi mắc viêm "cô bé" vì trùng roi tại giai đoạn đầu, bạn có khả năng thấy huyết trắng có màu vàng, loãng. Tiếp đó, dịch âm đạo chuyển thành màu xanh như mủ hay nhầy mũi cũng như đặc lại.

Ngoài biểu hiện này, thì nữ giới lúc mắc viêm âm đạo bởi vi khuẩn có thể bị phải một số dấu hiệu nhận biết không giống, Tùy vào tình hình viêm nhiễm, như là:

Khí hư màu xanh bài tiết ra nhiều, bốc mùi hôi không dễ chịu

Nóng rát lúc đi đái hoặc "yêu"

Âm đạo ngứa ngáy

Xuất huyết âm đạo không bình thường (ít khi phóng hiện)

Viêm vùng xương chậu (ít khi xuất hiện)

Viêm vùng xương chậu

Viêm vùng chậu là những nhiễm trùng xảy ra tại những cơ quan sinh sản trên, thuộc khoang chậu, gồm có dạ con, ống dẫn trứng, buồng trứng, hệ thống dây chằng cũng như bọng đái (phần phụ). Bởi vậy, những bệnh lí nói đến như viêm dạ con, viêm cổ dạ con, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm dây chằng cũng là một số bệnh thuộc nhóm đau vùng chậu.

Viêm vùng xương chậu xảy ra chủ yếu tại phái đẹp trẻ tuổi liệu có hoạt động tình dục không an toàn, lối sống rửa ráy khu vực kín thiếu sạch sẽ, phái đẹp mãn kinh vô cùng hiếm lúc bị bệnh này.

Một số tác nhân gây nên bệnh có khả năng tới từ một số dạng vi rút ngoại sinh như Chlamydia trachomatis, Neisseria gonorrhoeae (lậu cầu) cùng với Mycoplasma, hay các mầm bệnh nội sinh (Staphylococcus aureus (tụ cầu khuẩn), streptococcus (phế cầu khuẩn), virus E.coli…).

Phái đẹp bị đau vùng chậu hoặc mắc đau bụng dưới và ra nhiều dịch tiết âm đạo màu xanh. Ở thời kỳ chớm, người bị bệnh sẽ ít có cảm giác triệu chứng không bình thường, bởi cho nên coi thường. Đa phần, các nữ giới mắc đau vùng chậu mãn lâu năm đi khám bệnh là bởi lí bởi vì hiếm muộn.

Dưới đây là những triệu chứng mà 1 nam giới mắc viêm vùng xương chậu có nguy cơ gặp phải:

Chị em phụ nữ bị đau bụng âm ỉ, đau quằn quại hơn lúc "làm chuyện ấy" tình dục, đôi khi còn có nguy cơ xuất hiện máu.

Dịch tiết âm đạo bài tiết ra nhiều, có mùi hôi, màu sắc rối loạn thất thường (chuyển màu nâu, vàng hay xanh quánh đặc giống như mủ).

Phái đẹp mắc viêm vùng xương chậu thường bị kinh nguyệt bị rối loạn.

Thì có biểu hiện sốt và ớn lạnh.

Viêm vùng xương chậu có nguy cơ tạo thành áp xe vùng chậu, áp xe bàng quang gây nên một số viêm nhiễm đường tiết niệu, Do đó nhiều phụ nữ thường xuyên tiểu nhiều lần trong ngày hay không dễ tiểu, đái buốt.

Tại một vài nam giới còn nhận thấy khó khăn khi đi vệ sinh, chướng bụng cùng với mót rặn nhưng mà chưa thể xử lý được.

Viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc dạ con chỉ mức độ lớp lót niêm mạc tử cung bị nhiễm trùng vì sự thâm nhập của vi rút. Viêm nội mạc dạ con hình thành thường hay là bởi vì chị em phụ nữ can thiệp những tiểu phẫu ngoại khoa ở buồng dạ con như phá thai, đặt vòng, nạo sinh thiết…mà các thủ thuật này không đảm bảo cơ hội vô trùng. Ngoài ra, bệnh cũng có khả năng gặp ở một số chị em phụ nữ sau sinh mổ mắc sót nhau thai, bế sản dịch, vỡ màng ối sớm…

Viêm nội mạc dạ con cũng là một bệnh phụ khoa có biểu hiện dịch âm đạo màu xanh lá. Viêm nội mạc dạ con nếu không được chữa đúng có thể dẫn tới tai biến nguy hiểm như nhiễm khuẩn huyết, dính dạ con, viêm phần phụ gây ra dính tắc vòi trứng và biến chứng cuối cùng là vô sinh bởi vì tinh binh không gặp trứng để thụ tinh, trứng từng thụ thai không về được tử cung làm tổ, tử cung không giữ gìn công dụng cho trứng gây tổ.

Viêm nội mạc dạ con cũng gây độ khí hư ra không ít liệu có màu xanh như nước mũi, đặc biệt là trong một số đợt viêm giai đoạn đầu. Đồng thời, người bệnh liệu có những triệu chứng khác như là:

Đau đớn bụng không ít trước cũng như trong giai đoạn kinh nguyệt

đau đớn do "làm chuyện ấy" tình dục

bệnh tiểu buốt

Tiêu chảy, táo bón

Nôn mửa, mệt mỏi…

Khí hư màu xanh được điều trị thế nào?

Lúc xuất hiện dịch âm đạo có màu xanh như nước mũi hay bất kì màu sắc nào khác, một số nữ giới đừng trì hoãn mà nên chủ động đi khám nam khoa kịp thời để được chữa sớm. Các bạn cũng đừng ngần ngại khi nhắc chuyện với bác sĩ chuyên khoa về các câu hỏi khó nói mối liên quan tới dịch âm đạo.

Dưới đây là các băn khoăn mà bác sĩ chuyên khoa có khả năng đòi hỏi bạn trả lời:

  • Bạn có nhận thấy quá trình tăng bài tiết huyết trắng Trong khi gần đây?

  • Dịch tiết âm đạo của bạn đào thải ra thì có màu gì, lỏng hoặc quánh đặc?

  • Khí hư có mùi hoặc không?

  • Bạn liệu có mắc đau buốt, ngứa ngáy cảm giác đau hoặc bất kì khó chịu nào tại khu vực kín hay không?

  • Bạn có từng co rửa âm đạo lúc vệ sinh vùng kín hay không?

  • Bạn từng kiểm tra STDs hoặc chưa? Nếu thì có thì lúc nào?

Trong phần lớn những tình huống, một số bệnh lý phụ khoa làm cho dịch tiết âm đạo liệu có màu xanh đều được chữa bằng kháng sinh. Người bệnh sẽ được thực hiện các kiểm tra cấp thiết để sàng lọc nguyên do gây bệnh là vì virus nào.

Tùy vào đã căn nguyên, chuyên gia sẽ kê toa thuốc kháng sinh nhằm tiêu diệt virus sau một vài tuần.

Bệnh ở thời kỳ mạn tính chuyên gia sẽ được chữa bằng giải pháp ngoại khoa như chiếu tia laze, liệu pháp oxy xanh, nhiệt điện.

Kết luận: Huyết trắng màu xanh lá cây coi là dịch tiết bất thường. Ngay khi bạn có cảm giác dịch âm đạo màu xanh lá cây, đặc biệt nếu nó liệu có bọt, vón cục hay thấy mùi hôi, hãy gọi điện đối với chuyên gia phụ khoa để được xét nghiệm và điều trị đúng biện pháp, giúp phòng ngừa biến chứng nguy hiểm chi phối đến sức khỏe sinh con.

Category: Phụ khoa | Views: 358 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0