08:53

Nguyên nhân đau bụng kinh dữ dội ở phụ nữ

Phụ thuộc vào cơ địa từng người đau bụng kinh sẽ diễn ra nhẹ nhàng hoặc dữ dội, có cơ thể chưa có biểu hiện gì của cảm giác đau bụng kinh, có cơ thể đau đớn âm ỉ nhẹ nhàng nhất thời nhưng có cơ thể đau đớn dữ dội cùng với liên tiếp cùng với các biểu hiện như buồn nôn, hoa mắt, mệt mỏi, tay chân lạnh, sây sẩm mặt mày, chóng mặt… tuy vậy hạn chế coi thường với tình trạng này bởi có khả năng là bởi vì chứng bệnh nào đó cần thiết được nhận thấy cùng với chữa sớm nhất có nguy cơ.

Nguyên nhân đau bụng kinh

Có không ít căn nguyên cảm giác đau bụng kinh tại phái đẹp như:

- Tử cung co thắt trong kì kinh nguyệt hoặc tử cung lệch về phía sau hay mức phí trước so đối với thường thì làm cho máu lưu thông chậm hơn làm cho cổ tử cung phải thụt bóp để đẩy máu kinh ra bên ngoài gây nên tình trạng đau bụng.

- Bởi vì di truyền: trong gia đình có bà, mẹ, chị gái mắc cảm giác đau bụng kinh thì các con một số cháu, em gái mắc đau đớn bụng kinh.

- Ống cổ tử cung hẹp: do ống cổ tử cung quá hẹp gây ra sự tụt bóp mạnh gây cảm giác đau bụng kinh.

- Ẳn uống đồ lạnh, quần áo chua trong thời điểm trước kì kinh nguyệt.

- Cơ tử cung thụt bóp mạnh hàm hàm lượng prostaglandin trong máu tăng lên dẫn tới đau bụng kinh ở các nữ có chất cảm thụ tuyệt đối với prostaglandin.

- Quá trình giảm sút đột ngột của hormone estrogen và proesteron gây ra đau bụng kinh quằn quại vào đầu chu kỳ.

- Lạc nội mạc tử cung: vì có quá trình thấy của nội mạc dạ con tại ở ngoài dạ con làm cho việc co bóp cũng như đẩy lớp nội mạc ra ngoài thấy nhiều khắt khe khiến các mô bị phá bỏ những không thể chảy ra phía ngoài khiến trở thành các tổn thương cũng như gây ra đau bụng.

Đồng thời còn một số tác nhân đau bụng kinh do bị các bệnh nguy hiểm như:

- Phì đại tử cung

- Ung thư cổ tử cung

- U nang buồng trứng

- Buồng trứng đa nang

- Viêm dính dạ con

- Bệnh phụ khoa nữ do viêm nhiễm

Cần làm thế nào khi mắc đau bụng kinh

- Chườm nước nóng: sử dụng túi chườm, túi sưởi hay có khả năng sử dụng chai nước nóng, thấm khăn bông đăng nhập nước nóng Rồi chườm lên phần bụng dưới sẽ giúp bớt đua bụng kinh

- Đắp gừng tươi: giã nhuyễn hay xắt lát gừng tươi chườm vào phần bụng dưới tầm 5 - 7 phút.

- Dán cao hoặc bôi dầu: doa cao dầu hoặc dán cao dnas cũng là một phương pháp giúp giảm thiểu cảm giác đau kh không có thời gian tán gừng cùng với chườm nước nóng.

- Massage nhẹ: mát xa từ từ cùng với liên tục bụng dưới giúp cơ bụng không mắc co thắt quá đột ngột và hạn chế đau đớn hiệu quả.

- Có chế độ ăn uống lành mạnh cũng như hợp lí: hạn chế ăn đồ không dễ dàng tiêu trong chu kỳ kinh.

- Sử dụng nước gừng tươi ấm: sử dụng nước gừng ấm để thoa dịu cơn đau đớn cùng với giảm thiểu dấu hiệu nhận biết buồn nôn hoa mắt.

- Uống nước chè xanh: sử dụng nước chè xanh trộn đường ấm có tác dụng thanh nhiệt, giảm sút đau.

- Ẳn ngải cứu: Ẳn ngải cứu đối với trứng gà cũng giảm thiểu đau đớn, hay lấy ngải cứu sắc lên sử dụng giúp cho giảm cảm giác đau bụng kinh vô cùng tốt.

- Vận động trước kì kinh: Trước kì kinh nên vận động từ từ, tập những bài thể thao dễ thực hiện

- Chia sẻ thêm dưỡng chất: bổ sung vitamin B2, canxi cũng như khoáng chất. Trước kì kinh 2 tuần có thể uống viên nang vitamin cũng giúp hạn chế đau đớn bụng kinh hữu hiệu

- Sử dụng thuốc suy giảm đau: Nếu tình trạng cảm giác đau bụng kinh quá nghiêm trọng có nguy cơ lấy thuốc giảm đau dưới chỉ định của chuyên gia.

- Xét nghiệm phụ khoa định kỳ: việc khám phụ khoa định kỳ để nhận thấy những bệnh viêm phụ khoa dẫn tới cảm giác đau bụng kinh kịp thời cũng như trị sớm.

Bên cạnh đó cần phải ăn sử dụng đủ chất, uống không ít nước, không dùng một số chất gây nghiện như trà, cà phê, rượu, những gia vị cay, chua… Nếu đau bụng kinh không thuyên giảm thì bạn nên đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín.

Xem thêm: Khám phụ khoa ở đâu

Category: Phụ khoa | Views: 401 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0