09:55

Sự khác biệt giữa phì đại tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt

Viêm cũng như phì đại lành đặc tính là hai chứng bệnh lí thường thấy của tiền liệt tuyến. Cho dù cả hai đều có nguy cơ gây đau đớn cùng với tiểu không dễ dàng nhưng mà chúng thường hay bởi một số căn nguyên không giống nhau gây ra. Tiền liệt tuyến là 1 tuyến tương đối nhỏ nhưng có nguy cơ gây nên những thắc mắc không nhỏ nếu như nó phát triển hay viêm. Hãy cùng các bác sĩ đang công tác tại https://phongkham.edu.vn/ tìm hiểu vấn đề này.

Sự khác biệt giữa phì đại tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt cũng là một phần của đội ngũ có con. Tuyến này có hình loại như trái óc chó cùng với thì có trách nhiệm chính là chia sẻ thêm dịch cho tinh dịch. Nó tọa lạc ở mặt dưới bọng đái và bao vòng quanh lỗ sáo. Lỗ tiểu là ống dẫn nước giải từ bọng đái ra ngoài đến một lỗ ở đầu "cậu bé".

Viêm tuyến tiền liệt là trạng thái viêm hay viêm nhiễm tiền liệt tuyến. Nó có khả năng dẫn đến bởi vì chất thương hoặc virus xâm nhập vào tuyến tiền liệt từ nước giải hoặc qua đường dục tình. Liệu có 2 loại viêm tiền liệt tuyến: viêm cấp thì có thiên hướng khởi phát nhanh chóng còn viêm mạn thường khởi phát nhẹ nhàng cũng như diễn biến kéo dài.

Phì đại tiền liệt tuyến lành đặc tính hay gặp tại bạn nam có tuổi. Lúc tuyến tiền liệt tiến triển phì đại, nó có thể đè nén và làm cho tắc nghẽn lỗ sáo, gây Các bạn không dễ dàng có thể khiến cho trống bọng đái khỏi hẳn.

Viêm tiền liệt tuyến hay gặp ở bạn nam dưới 50 tuổi, trong khi đó, u phì đại lành tính thường gặp tại một số bạn nam trên 50.

Biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt
Sốt
Rét run
Chảy dịch tương tự mủ ở đầu dương vật
nhận thấy nóng rát hoặc cảm giác đau khi đi giải
Tiểu gấp
đau đớn chỗ bẹn hay vùng chậu
đau khi "lâm trận"
trạng thái viêm nhiễm tiền liệt tuyến thường dẫn tới 3 biểu hiện điển hình sau:

Tiểu không dễ
đau đớn tại bọng đái (vùng bụng dưới rốn), tinh hoàn, "cậu nhỏ"
đau lúc "lâm trận"
dấu hiệu của u u xơ lành tính tiền liệt tuyến (BPH)
một số dấu hiệu của Hai bạn không cần xoành xoạch tương xứng với kích thước của tiền liệt tuyến. 1 Tuyến tiền liệt u xơ nhẹ đôi lúc lại gây nên các dấu hiệu rất lớn hơn là 1 tiền liệt tuyến thì có kích cỡ lớn.

Các biểu hiện của BPH bao gồm:

Tiểu nhiều lần cả ban sáng lẫn ban đêm
Tiểu gấp
Tiểu không dễ
Tia nước giải yếu hoặc chảy nhỏ giọt
Tiểu không kiểm soát
Bí tiểu
đau khi tiểu tiện

Khi nào nên đi gặp bác sĩ?

Hai bạn cần đi khám nam khoa Nếu như có đau, nóng rát lúc tiểu tiện hoặc tiểu không dễ.

Khi xét nghiệm chứng bệnh, chuyên gia có thể đưa 1 ngón tay đã được đi găng cùng với bôi trơn tuột vào trong trực tràng của Các bạn nhằm đánh giá sự u xơ của tiền liệt tuyến. Bác sĩ có khả năng sử dụng chứng bệnh phẩm từ dịch bài tiết của tiền liệt tuyến để thăm khám vi rút. Hai bạn cũng có nguy cơ cần khiến xét nghiệm máu, thăm khám tinh binh và nước giải.

Chuyên gia cũng có nguy cơ gây siêu âm nhằm đo kích cỡ tuyến tiền liệt và đo niệu động học để nhận xét một số câu hỏi về đi đái, chức năng khiến cho rỗng bọng đái.

Chữa trị bệnh tiền liệt tuyến
biện pháp điều trị viêm tiền liệt tuyến Tùy thuộc vào tác nhân gây nên bệnh. Kháng sinh thường hay được sử dụng nhằm điều trị viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn. Các bạn cũng có thể cần được tiêm kháng sinh theo đường mạch máu Nếu mà mắc nhiễm khuẩn nặng nề. Việc điều trị thường hay lâu ngày 2 tuần hay lâu hơn cho biết đến khi tình hình viêm nhiễm được tống lùi.

Một số thuốc khác có thể được chuyên gia suy nghĩ thật kỹ sử dụng như:

Thuốc chẹn alpha: liệu có tác dụng làm cho giãn các cơ lân cận tiền liệt tuyến, giúp cho Bạn đi đái dễ dàng hơn.
Thuốc kháng viêm và giảm cảm giác đau
xoa bóp tiền liệt tuyến
Các bạn cũng có khả năng ngâm nước nóng hay ngồi trên miếng lót êm để hạn chế áp lực lên tiền liệt tuyến.

Điều trị BPH
BPH cần được chữa bằng thuốc nhằm giúp tuyến tiền liệt thụt lại và giảm một số biểu hiện về bài tiết niệu.

Thuốc kìm hãm men 5-alpha reductase (là men chuyển testosteron thành dihydrotestosteron) hạn chế hình thành chất dihydrotestosteron gây nên u xơ tiền liệt tuyến. Những thuốc thường hay được lấy như dutasteride (Adovart) cùng với finasteride (Proscar).
Thuốc chẹn alpha có chức năng thoải mái tiền liệt tuyến cùng với cổ bàng quang, giúp nâng cao dòng tiểu, ví dụ như doxazosin (Cardura), tamsulosin (Flomax) cùng với terazosin (Hytrin).
Bác sĩ chuyên khoa có nguy cơ sử dụng 1 thuốc hay phối hợp không ít thuốc với nhau.

Nếu mà thuốc chưa thể nâng cao những dấu hiệu nhận biết nặng nề, một số chuyên gia bài tiết niệu có thể khuyến cáo Hai bạn lấy một tiểu phẫu không xâm lấn để phá vỡ mô tiền liệt tuyến u xơ cùng với mở rộng lỗ tiểu bằng:

Sự khác nhau giữa viêm và phì đại lành tính tiền liệt tuyến
Nhiệt
Sóng siêu âm
Sóng ngắn
Điện
phẫu thuật là 1 lựa chọn lâu dài. Trong lúc tiểu phẫu, bác sĩ sẽ lấy dao điện hay tia laser nhằm loại bỏ mô tuyến tiền liệt phì đại.

Tiên lượng
Hai bạn có nguy cơ cần phải được dùng kháng đẻ để chữa trị bệnh tiền liệt tuyến cấp. Và thường thì, Bạn sẽ nhận thấy tương đối hơn trong vòng 2 tuần. Viêm tiền liệt tuyến mạn có thể không dễ dàng chữa trị hơn. Nguy hiểm nhất sau trị các dấu hiệu nhận biết của Các bạn có khả năng tái đi tái lại.

Hai bạn có khả năng cần lấy một hoặc rất nhiều cách chữa để hạn chế dấu hiệu nhận biết của BPH. Bác sĩ có khả năng lưu ý Bạn uống thuốc Trong thời gian dài nhằm kiềm chế các triệu chứng của chứng bệnh. Cùng với công dụng hạn chế kích cỡ của tuyến tiền liệt cũng như một số biểu hiện về đào thải niệu thì thuốc có thể gây nên các tác dụng phụ như tiểu không kiểm soát cũng như rối loạn cương. Hãy trao đổi với bác sĩ về các lợi ích và nguy cơ của từng giải pháp để chọn lựa cách điều trị khoa học nhất với Hai bạn.

Tìm hiểu các phòng khám nam khoa uy tín

Category: Nam khoa | Views: 350 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0