11:27

Phá thai có đau không? phương pháp phá thai an toàn

Xin chào các bác sĩ phụ sản, xin hỏi các bác sĩ phá thai có đau không? Phương pháp nào thì an toàn nhất?

Vợ chồng tôi đều là công nhân,hiện tại tôi đang nuôi con nhỏ, bé mới được 6 tháng nhưng không may tôi lại mang thai, nhận thấy mình không đủ sức và không đủ khả năng kinh tế để chào đón con ra đời nên vợ chồng tôi quyết định bỏ thai.

phuong-phap-pha-thai-an-toan-khong-dau.jpg

Nhưng tôi có nghe mọi người nói phá thai rất đau, còn đau hơn cả sinh con nên tôi rất sợ, tôi cũng không biết phương pháp nào thì an toàn nhất bởi tôi vẫn muốn sau này sẽ sinh con, mong các bác sĩ cho tôi lời khuyên, tôi xin cảm ơn!

Xin chào bạn Hải Yến, chúng tôi thông cảm và thấu hiểu quyết định bỏ thai của vợ chồng bạn do không đủ điều kiện cho con chào đời có bao nhiêu khó khăn.

Về vấn đề của bạn muốn hỏi phá thai có đau không và phương pháp nào thì an toàn nhất chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Phá thai có đau không?

Các bác sĩ phụ sản cho biết tất cả các phương pháp phá thai hiện nay kể cả phương pháp phá thai bằng thuốc đều có thể gây ra cảm giác đau cho thai phụ.

Tuy nhiên mức độ đau phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Sự nhạy cảm của cơ thể thai phụ, phương pháp phá thai và tay nghề của bác sĩ thực hiện…

Các phương pháp phá thai truyền thống thường gây ra đau đớn vì kỹ thuật lạc hậu và thai phụ không được sử dụng thuốc gây tê, có nhiều thai phụ không chịu được đau thậm chí do quá căng thẳng mà bị choáng ngất.

Hiện nay có nhiều phương pháp phá thai an toàn không đau nhưng trong và sau quá trình phá thai thì thai phụ cũng vẫn có cảm giác đau, không chỉ đau về thể chất mà còn đau về tinh thần.

Xem thêm: Phá thai không đau ở đâu

Phương pháp phá thai nào thì an toàn toàn nhất

Bạn Hải yến thân mến việc lựa chọn phương pháp phá thai an toàn phụ thuộc vào tuổi của thai nhi, tuy nhiên bạn chưa chia sẻ với chúng tôi tuổi thai của bạn.

Nếu bạn chưa đi khám và chưa xác định được tuổi thai thì hãy đi khám và xác định chính xác bạn có mang thai hay không, thai nhi bao nhiêu tuần tuổi.

Hiện nay phương pháp phá thai được coi là an toàn nhất chính là phương pháp phá thai không đau trực quan siêu dẫn, phương pháp này được áp dụng đối với trường hợp thai nhi nhỏ hơn 8 tuần tuổi.

Phương pháp phá thai không đau trực quan siêu dẫn là phương pháp phá thai được kết nối trực tiếp với máy tính, các bác sĩ sẽ dựa vào việc quan sát hình ảnh trên máy tính để xác định vị trí của thai nhi trong tử cung và đảm bảo thực hiện hút thai nhanh chóng, an toàn và hút sạch túi thai.

Phương pháp này cũng được sử dụng thuốc gây tê, thuốc tê sẽ lan tỏa khắp hệ thống tĩnh mạch trong khoảng thời gian ngắn và có tác dụng trong toàn bộ quá trình phá thai.

Ưu điểm: Phương pháp phá thai không đau trực quan siêu dẫn.

  • Tiểu phẫu hút thai hiệu quả triệt để.
  • Không để lại di chứng gây tổn thương cho sức khỏe sinh sản của nữ giới sau này.
  • Thai phụ không có cảm giác quá đau đớn sau khi phá thai cũng chỉ có cảm giác đau như đến ngày hành kinh.
  • Thai phụ cũng tránh được cảm giác sợ hãi và lo lắng như các biện pháp phá thai thông thường.
  • Thời gian phá thai nhanh chóng và nữ giới cũng bình phục nhanh, sau khi phá thai chỉ cần ở lại theo dõi khoảng một thời gian ngắn thì có thể về nhà.
Category: Phá thai | Views: 276 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0