10:20

Que thử thai 2 vạch có thai không?

Theo bác sĩ phụ sản, dùng que thử thai vào ban sáng lúc mới thức dậy kết trái sẽ chính xác hơn. Vậy sau khi thử hình ảnh que thử thai sẽ hiện lên như vậy nào?

Sau đây là các cung cấp thiết thực từ bác sĩ sản phụ khoa về que thử thai, Hy vọng sẽ giúp cho một số chị em hiểu rõ hơn về vấn đề đọc kết quả hình ảnh que thử thai và biện pháp lấy que thử thai chính xác nhất.

Thế nào là que thử thai chuẩn?

Que thử thai là dụng cụ nhận thấy hormon beta hCG (human Chorionic Gonadotropin) trong nước đái. Hormon này tiết ra khi nhau thai đã từng bắt đầu trở thành và phát triển. Lượng hCG sẽ tăng dần trong trong giai đoạn này và que thử thai giúp cho nữ giới tìm chức năng đã mang bầu hay chưa.

Có 2 dạng que thử thai cơ bản. 1 Loại cổ điển (có thể làm cho bằng giấy) có quá trình thay đổi vạch màu cũng như kiểu tiên tiến phương pháp số có nguy cơ hiển thị kết quả bằng chữ hay kí hiệu trên màn hình.

Trên que thử thai cơ bản chứa 1 dải sợi được bao phủ trong các kháng thể cố định để phản ứng với hCG. Trên thân que có sẵn một vạch gọi là vạch chuẩn. Nếu như sau khi thử thai, trên thân que hiện lên hai vạch – đồng nghĩa đối với vấn đề mẹ từng có thai. Bên cạnh đó, Nếu như chỉ hiện một vạch – chứng tỏ vẫn chưa mang thai (trong tình huống này cũng có nguy cơ vì nồng độ hCG còn quá không cao cùng với chưa không thiếu để que thử nhận kết quả).

Que thử thai chính xác 97% Nếu mà sử dụng đúng biện pháp

Theo Hiệp hội Sản phụ khoa Mỹ, kết quả của que thử thai chuẩn xác 97% Nếu dùng đúng giải pháp. Điều đó cho rằng điều kiện sử dụng quyết định lớn đến cấp độ chính xác.

Tuy vậy vẫn có rất nhiều tác nhân làm cho kết trái thử thai không chính xác như: tin cậy que thử, thời điểm thử nước giải, thời gian đọc kết trái, hậu quả thời kỳ mang thai như sẩy thai kịp thời, mang thai bên ngoài tử cung, chi phối của các dạng thuốc đang dùng…

Kết quả của que thử thai chính xác 97% Nếu như dùng đúng biện pháp. Ảnh minh họa

Dùng que thử thai từ 7 – 14 hôm sau giao hợp tình dục để có kết quả chính xác nhất

Để có kết quả thử thai là chính xác nhất, các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng cần phải sử dụng que thử thai từ 7 – 14 ngày sau giao hợp tình dục.

Trong trường hợp Nếu như có chu kỳ kinh nguyệt ổn định, tầm khoảng 7 ngày sau chậm kinh, hãy dùng que thử thai.

Thời điểm cần lấy que thử thai là đăng nhập ban sáng lúc mới thức dậy, bởi đây là thời gian nồng mức độ hCG trong nước đái ở mức cao nhất cần phải kết trái sẽ chuẩn xác hơn.

4 Bước dùng que thử thai

Về cơ bản, que thử thai vô cùng dễ sử dụng; loại que thử thai cơ bản sẽ được dùng như sau :

+ Dùng nước giải truy cập trong cốc.

+ Xé bao đựng que thử thai.

+ Cắm que thử truy cập cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên và hướng mũi tên chỉ xuống.

+ Chờ 5 phút Rồi đọc kết trái trên que thử.

Lưu ý: những mẹ đừng quá nôn nóng đọc ngay khiến kết trái mắc không đúng. Kiên nhẫn chờ đợi tầm 5 phút Rồi mới xét nghiệm.

3 Tình huống có khả năng diễn ra khi đọc kết quả que thử thai

Kết trái thử thai có nguy cơ diễn ra một số trường hợp sau:

- Trường hợp hình ảnh que thử thai 2 vạch - chắc chắn mang thai.

Lúc quan sát xuất hiện hình ảnh que thử thai 2 vạch màu đỏ, là thời điểm bạn có thể đặc điểm tuổi thai Dựa vào hôm đầu của kinh cuối cùng cũng như bắt đầu lên kế hoạch phục vụ sức khoẻ thời kỳ thai nghén. Mặt khác, kịp thời thăm khám đối với chuyên gia để được giải đáp phục vụ thời kỳ thai nghén tốt hơn hết.

hinh-anh-qu-thu-thai-co-thai.jpg

- Tình huống que thử chỉ 1 vạch đậm - Chưa mang bầu.

Trường hợp hình ảnh que thử thai 1 vạch (có thể do nồng độ hCG còn quá thấp cũng như chưa đầy đủ để que thử nhận kết quả). Bạn hãy đợi thêm một vài hôm và thăm khám lại để có kết quả chuẩn xác nhất.

- Tình huống que thử thai đạt hiệu quả không điển hình

+ Que thử thai một vạch đậm một vạch mờ

+ Que thử thai một vạch đậm một vạch vô cùng mờ

+ Hình ảnh que thử thai lên 2 vạch

+ Que thử thai một vạch mờ.

Yếu tố dẫn đến hình ảnh que thử thai cho hiệu quả không điển hình do:

+ Bởi vì thử thai quá sớm, nồng mức độ hCG trong nước đái còn rất thấp, que thử đã nhận thấy hCG nhưng phản ứng diễn ra không đủ mạnh để hiện thị điển hình.

+ Do sẩy thai sớm khiến phôi thai không tiến triển nhưng trước đó phôi thai đã từng kích ứng cơ thể nữ sản sinh ra 1 số lượng nhỏ hCG.

+ Bởi vì đe dọa của những kiểu thuốc đang lấy như: thuốc lợi tiểu, thuốc ngủ, thuốc kháng sinh… một số dạng thuốc này đều ít rất nhiều có thể làm cho kết quả mắc không đúng.

+ Nếu mà mắc u nang buồng trứng cũng có thể cho hình ảnh que thử thai hai vạch.

+ Biện pháp tính ngày rụng trứng sai hay nhớ sai lệch ngày đầu tiên của kỳ kinh gần nhất, hoặc không nhớ chính xác ngày giao hợp tình dục.

+ Sử dụng que thử thai sai lệch phương pháp. Có nguy cơ chị em phụ nữ chỉ ngâm que thử thai trong chốc lát hay ngâm quá lâu.

+ Dùng quá nhiều nước trước lúc thử thai khiến lượng nước đi tiểu nhiều khiến loãng nồng độ hCG.

+ Que thử chất lượng thấp hoặc hết hạn lấy. Những Điều đó có khả năng gây kém hay không còn cấp độ nhạy của que thử thai.

Trong tình huống những kết trái từ không ít que thử thai khiến cho bạn lo sợ hoặc bối rối, bạn hãy đến bệnh viện đa khoa phụ sản hoặc các bệnh viện chuyên khoa chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra cũng như giải đáp. Có khả năng, chuyên gia sẽ chỉ định khiến cho siêu âm, kiểm tra máu để có kết quả chính xác nhất.

Trường hợp hình ảnh que thử thai 2 vạch đậm - chắc chắn có bầu. Ảnh minh họa

Khuyên rằng

Chú ý thêm một số điều sau để giữ gìn kết trái nhận được là chính xác nhất:

+ Lấy que thử vào khoảng thời gian thích hợp: 1 tuần sau lúc trễ kinh (nếu kinh nguyệt ổn định).

+ Lựa chọn thời điểm sáng sớm để thử vì khi này nồng độ hCG trong nước đái tại mức cao nhất.

+ Kiên nhẫn đợi khoảng 5 phút mới đọc kết trái.

+ Đặc tính toán hôm rụng trứng và vòng kinh để chắc hẳn trễ kinh là biểu hiện mang bầu sớm chứ không cần phải bởi vì một số nguyên nhân khác biệt.

+ Những kiểu thuốc như thuốc an thần, thuốc chữa trị vô sinh… có khả năng ảnh hưởng tới kết trái thử thai.

+ Que thử rẻ tiền không tức là chúng cho hiệu quả không đúng.

Mua que thử thai tại hiệu thuốc

Nữ giới có khả năng mua que thử thai tại bất cứ hiệu thuốc Tây nào, có thể lấy tại gia mà không nên vận dụng ý kiến bác sĩ, trừ trường hợp đang lấy một số loại thuốc điều trị vô sinh hiếm muộn có kê toa (việc tham vấn chuyên gia trong trường hợp này sẽ giúp cho phụ nữ có phương pháp thử chính xác hơn).

Lấy que thử thai tưởng chừng như dễ dàng song cũng yêu cầu các chú ý để bạn không gặp phải những sai lúc sử dụng hoặc đọc kết quả. Hi vọng một số cung cấp trên sẽ giúp ích cho bạn để nắm được tin vui từng tới với gia đình.

Category: Phá thai | Views: 263 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0