14:44

Sốt vi rút tại phụ nữ mang thai có gây nguy hiếm không?

Sốt vi rút là bệnh lý có thể gặp tại bất cứ độ tuổi nào từ trẻ em, người lớn, chị em có thai. Tùy theo tuổi thai và loại bệnh mà cả bà mẹ và thai nhi có thể mắc phải tác động theo rất nhiều lần mức độ khác nhau từ nhẹ tới nghiêm trọng, thậm chí nguy cơ tạo nên dị tật nặng nề giúp trẻ sơ sinh. Vậy chị em mang thai mắc phải sốt virus cần làm gì? Cùng tham khảo các chia sẻ dưới đây của phòng khám Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu nhé.

Sốt virus ở chị em nữ giới mang bầu có nguy hiểm không?

Trong suốt thời gian có bầu, người bạn gái có khả năng mắc bệnh một số căn bệnh, trong đó sốt virus là một trong những bệnh phổ biến. Đây là trường hợp mẹ mang bầu gặp phải sốt bởi nhiễm những loại siêu vi trùng không giống nhau. Chính Bởi vậy bà mẹ trong liệu trình mang bầu sẽ gặp phải sốt phát ban kéo dài 7 ngày, sốt bắt gặp từng cơn, sốt cao từ 38-39 độ C thì cần phải nghĩ ngay đến sốt siêu vi.

Nguyên do dẫn đến sốt siêu vi tại thai phụ là vì sởi, nhiễm sốt xuất huyết, nhiễm parvovirus, bạch cầu đơn nhân nhiễm trùng, Rubella.

Sốt virus ở thai phụ có gây ảnh hưởng tới thai nhi không?

Đối các nữ giới mang bầu ở 3 tháng đầu, nếu gặp phải sốt siêu vi thì em bé trong bụng có thể mắc phải tác động rất nặng nề chẳng hạn như sảy thai, thai chết lưu, thai nhi trễ biến chuyển, dị tật bẩm sinh….

Trong số những căn nguyên dẫn tới sốt virus ở bà bầu thì Rubella cấp tính được xem là nguy hại nhất vì có thể dẫn đến hội chứng Rubella bẩm sinh (kèm theo dị tật bẩm sinh bào thai).

Từ dưới 12 tuần, tỷ lệ biến chứng sẽ giảm, càng lớn càng an toàn hơn, bởi lúc này thai nhi và bánh nhau đã biến chuyển tới mức độ tương đối lớn, giúp tăng khả năng chống chịu các bệnh truyền sang từ mẹ. Riêng sốt xuất huyết, nếu thai phụ nhiễm phải đúng ở kỳ sinh nở sẽ rất nguy hiểm, nó dẫn tới nguy cơ chảy máu dưới sinh và ảnh hưởng tới thai nhi.

Chính Vì thế, dù ở bất kì giai đoạn nào, nếu bạn nữ có thai chẳng may bị lây lan nhiễm sốt virus, nên đưa đi khám và thực hành xét nghiệm ngay để có thể chẩn đoán chính xác và hướng dẫn biện pháp trị an toàn.

Chị em nữ giới mang thai gặp phải sốt virus phải thực hiện sao?

Điều trị sốt virus ở bà bầu chủ yếu là giảm sốt, tăng cường thể trạng chứ không có thuốc chữa trị đặc hiệu.

Mặt không giống, có khá nhiều thai phụ lo sợ căn bệnh sẽ khiến thai nhi mắc phải dị tật cần phải đề nghị sử dụng giải pháp chấm dứt thai kì. Trên đây thực tế, không phải bất kì ai mắc phải sốt siêu vi trong khi mang thai đều bỏ thai. Những chuyên gia sản khoa chỉ tư vấn phá thai đối với trường hợp thai chưa đủ 18 tuần tuổi và có kèm những bằng chứng rõ ràng đủ để kết luận nguy cơ thai mắc phải dị tật hoặc theo tìm hiểu dịch tễ học giúp thấy em bé có rất nhiều lần xác suất sẽ mắc phải dị tật (ví dụ như khi nhiễm virus Rubella). Dù vậy, việc có làm theo phá thai luôn không vẫn vì thai phụ quyết định, song nên cân nhắc kỹ với các lời khuyên từ bác sĩ điều trị.

Chị em nữ giới mang bầu mắc phải sốt virus cần phải tiếp tục cẩn thận ngăn ngừa căn bệnh, dùng khẩu trang rất hay, hạn chế tiếp xúc với người bệnh, tránh đám đông, ngăn ngừa muỗi chích, giữ ấm cho cơ thể, cải thiện bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để duy trì sức đề kháng, giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ và môi trường sống.

Trước khi có bầu lần sau từ 3 - 6 tháng, sản phụ cần chủ động tiêm phòng những loại vắc-xin nên để phòng ngừa: cúm, thủy đậu, rubella, viêm gan siêu vi B...Vì vậy, khi bắt gặp các dấu hiệu bất thường trong thai kỳ, bạn cần thiết được kiểm tra và trả lời với chuyên gia chuyên khoa.

Trong suốt thai kì, để bảo vệ mẹ và bé, hãy thực hiện khám thai định kỳ, theo dõi tính mệnh của mẹ và bé toàn diện, thực hành đầy đủ những thăm khám, tầm soát quan trọng cho sản phụ và có các can thiệp kịp thời trong trường hợp phát hiện các bất luôn trong sức khẻo của cả mẹ và bé.

Tham khảo thêm thông tin về sốt siêu vi ở người lớn và trẻ nhỏ tại https://thaihaclinic.webflow.io/tin-tuc/sot-sieu-vi-rut-la-gi-bieu-hien-o-nguoi-lon-va-tre-em

Category: Kiến thức y khoa | Views: 398 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0