08:39

Chia sẻ tác dụng của Vitamin B và cách bổ xung

Không bổ xung đầy đủ Vitamin B sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, vậy chức năng của Vitamin B với sức khỏe như thế nào và ăn gì để bổ sung thêm vitamin B.

Tìm hiểu về Vitamin B và tác dụng với sức khỏe con người

Theo các chuyên gia thì Vitamin B là nhóm phức hợp gồm 8 loại vitamin B không giống nhau có nguy cơ khuấy đều trong nước từng loại đều liệu có trách nhiệm cùng với đặc thù hóa học tương tự nhau nhưng mà mỗi kiểu lại thì có một công dụng chuyên biệt riêng. Vitamin B tổng hợp có chứa Đồng thời 8 kiểu vitamin B này hoặc được gọi là vitamin B-complex. Từng dạng vitamin đều liệu có một trách nhiệm cần thiết đối với việc trao đổi chất trong cơ thể con nam giới. Cùng tìm hiểu tác dụng của vitamin B với sức khỏe con người ngay sau đây.

Theo chia sẻ của một số chuyên gia, 8 kiểu Vitamin B gồm:

Vitamin B1 (thiamin)
Vitamin B2 (riboflavin)
Vitamin B3 (niacin, vitamin PP)
Vitamin B5 (axit pantothenic)
Vitamin B6
Vitamin B7 (biotin, vitamin H )
Vitamin B9 (Folate, Axit folic)
Vitamin B12 (Cyanocobalamin)

Vitamin nhóm B đem tới chức năng cực kỳ to lớn cùng với đóng trách nhiệm quan trọng với tất cả mọi người từ già, trẻ ,gái, trai cho đến phụ nữ mang thai, người đang cảm giác đau ốm.

Ẳn gì để bổ sung vitamin B hữu hiệu

Tác dụng của vitamin B1

Giảng viên cao đẳng điều dưỡng – Trường cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ, Vitamin B1 đóng vai trò cấp thiết trong lúc thay đổi đường thành năng lượng trong cơ thể, nâng cao hoạt động trí não, tốt cho biết hoạt động của tim cũng như gan. Cung cấp vitamin B1 từ một số đồ ăn như thịt lợn, lòng đỏ trứng, măng tây, ngũ cốc tổng hợp, men bia.

Chức năng của vitamin B2

Vitamin B2 có nhiều trong các thức ăn như gan động vật, sữa, cá béo, …chúng giúp giữ quá trình tươi trẻ, thúc tống quá trình phát triển cũng như tăng trưởng của tế bào, không đủ vitamin B2 dẫn đến suy nhược thị lực, xuất hiện vết nhăn tr+ên da, móng tay không khó bị gãy.

Vai trò của vitamin B3

Vitamin B3 có rất nhiều trong thịt gia cầm, quýt, bánh mì lát… Vitamin B3 giữ trách nhiệm duy trì độ sáng của làn da, thiếu đi B3 dẫn tới làn da mắc khô, kém đàn hồi cũng như sạm dần.

Tác dụng của vitamin B5

Theo chia sẻ từ một số dược sĩ, những món ăn liệu có chứa nhiều vitamin B5 gồm có tôm, rau xanh, nấm cùng với không ít loại hải sản. B5 phục hồi hiệu quả một số loại hóc môn quan trọng trong cơ thể, giúp cho cân với cảm xúc, phòng tránh tóc rụng.

Chức năng của vitamin B6

Vitamin B6 thì có nhiều trong những thực phẩm như cá hồi, quýt, chuối, hạt dẻ, ngô, đậu nành, khoai tây. Vitamin B6 nâng cao sinh lực, giúp ăn ngon miệng và không khó tiêu, thiếu B6 gây quá trình không đủ hụt năng số lượng, rối loạn trong quá trình tiến triển ở tuổi mới lớn.

Vitamin B7

Vitamin B7 có rất nhiều trong các kiểu gạo, những kiểu hạt, đậu nành, khoai tây, lòng đỏ trứng, gan, thận, cá, bông cải xanh, rau bina, yến mạch, chuối, … Vitamin B7 giúp nâng cao hoạt động trao đổi chất trong người và giúp cho da tóc khỏe.

Vai trò của vitamin B9

Một số món ăn chứa nhiều vitamin B9 bao gồm gan động vật, rau chân vịt, trứng, nấm, sò, men bia. B9 thúc tống sự phát triển của người, giúp cải thiện sự phát triển của phấn hồng cầu cùng với tế bào. Không đủ hụt vitamin B9 sẽ liệu có chi phối xấu tới sự phát triển của thai nhi.

Chức năng của vitamin B12

Nguồn vitamin B12 thì có rất nhiều trong những sản phẩm sữa, đậu nành, cá biển, Vitamin B12 giúp hoàn thiện vóc dáng, duy trì hoạt động của tế bào, một số sợi mô cũng như các cơ.

Category: Kiến thức y khoa | Views: 267 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0