11:26

Tác hại của bệnh lậu, bệnh lậu có nguy hiểm không?

Nguồn gốc gây ra căn bệnh lậu là do xoắn cầu khuẩn lậu, nguồn lây truyền nhiễm chủ yếu vì giao hợp không an toàn với đối tác mang bệnh. Bên cạnh ra xoắn khuẩn lậu có thể truyền nhiễm nhiễm trùng từ mẹ sang con và tiếp xúc với các vết thương hở Ngoài da.

bệnh lậu có nguy hiểm không

Nhiều bệnh nhân không biết chua benh lau o dau và khi tới chữa ở phòng khám Thái Hà luôn có chung một vấn đề với bác sỹ là bệnh lậu có nguy hiểm không? Vậy căn bệnh lậu thực sự có hiểm nguy không, những thông tin về tác hại của căn bệnh lậu dưới đây sẽ cho các bạn có câu trả lời giúp bản thân.

Tác hại và ảnh hưởng của căn bệnh lậu đến người căn bệnh

- Khi nhiễm phải lậu, người căn bệnh có các triệu chứng của viêm niệu đạo cấp tính như đi tiểu buốt, tiểu cấp, tiểu rát, tiểu nhiều lần dắt, tiểu nhiều, đi tiểu ra máu, dịch mủ, đau dọc sống lưng. Hiện tượng này khiến cho người căn bệnh gặp phải hoang mang, đau đớn, không dễ chịu, không dám đi đái tiện gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày, tâm lý của người bệnh và thực hiện rối loạn chức năng hệ bài tiết.

- Ở đấng mày râu, nếu đừng nên trị kịp thời, căn bệnh lậu sẽ hậu quả thành rất nhiều lần bệnh nguy hại không giống như nhiễm trùng niệu đạo, nhiễm trùng bàng quang, nhiễm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng tinh hoàn, tác động tới khả năng sinh sản và tình dục của đàn ông, là một trong các tác nhân gián tiếp gây nên vô sinh.

- Bệnh lâu tại chị em luôn tiếp diễn khá âm thầm, không có dấu hiệu đặc trưng và rõ ràng như tại nam giới. Do đó có nhiều trường hợp nữ giới đã mắc bệnh một thời gian dài nhưng không hề hay biết. Căn bệnh lậu tại nữ giới là nguyên do dẫn đến nhiều căn bệnh sản phụ khoa cực kì nguy hại như viêm tử cung, nhiễm âm hộ, nhiễm trùng cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng, nhiễm buồng trứng…nếu không được nhận ra sớm sẽ gây không ít khó khăn trong chữa về dưới và dẫn tới biến chứng là vô sinh, hiếm muộn.

- Chị em phụ nữ nhiễm phải lậu nhưng không điều trị dứt điểm triệt để, hoặc trong thời gian có thai mắc bệnh lậu có nguy cơ rất cao sẽ lây lan viêm sang cho thai nhi gây ra hiện tượng sẩy thai hay sinh non. Trường hợp không giống đứa trẻ được sinh ra qua đường âm hộ tự nhiên nếu không may mắc phải viêm khuẩn lậu có sẵn trong vùng kín, cổ tử cung sẽ khiến đứa trẻ mắc các căn bệnh như nhiễm kết mạc, mù lòa bẩm sinh.

- Quan hệ đau rát, xuất tinh ra máu là những thắc mắc đàn ông, chị em hay gặp khi nhiễm phải lậu. Nhiều người vì căn bệnh lậu mà đã trở cần thiết lãnh cảm chuyện tình dục, ảnh hưởng đến tâm sinh lý bản thân và hạnh phúc gia đình.

- Căn bệnh lậu có diễn biến rất nhanh, nếu không chữa kịp thời ở quá trình cấp tính, căn bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi này rất khó để trị triệt để tận gốc, bệnh thường xuyên tái phát khiến cho người căn bệnh không dễ chịu, đau đớn, nhất là đấng mày râu khi buổi sáng thức dậy hay có chất nhầy như nhựa chuối xuất hiện ở lỗ sáo.

Làm sao để chữa trị dứt điểm căn bệnh lậu?

Để chữa căn bệnh lậu, ngay khi phát hiện bắt gặp những triệu chứng lạ người căn bệnh cần phải nhanh chóng đi tuân thủ xét nghiệm tại những cơ sở y tế tin cậy và có phương án chữa ngay lập tức. Bệnh lậu cấp tính có thể chữa trị bằng thuốc tiêm hoặc thuốc uống liều duy nhất. Trường hợp bệnh đã chuyển sang mãn tính đòi hỏi người bệnh phải kiên chữa trị chữa trị theo đúng phác đồ của bác sỹ chuyên khoa chỉ ra như tiêm, uống đúng thuốc, đủ liều lượng, không được phá dở giữa chừng để đạt được tác dụng tốt cao nhất, có những trường hợp người căn bệnh phải thực hành kháng sinh đồ mới tìm được loại thuốc điều trị đặc hiệu.

Với các thông tin chúng tôi cung cấp ở Vừa rồi, chắc rằng các bạn đã có câu tư vấn giúp mình là căn bệnh lậu có nguy hại không. Thêm một lưu ý giúp bạn rằng đã là bệnh thì sẽ nguy hại chỉ là ít luôn nhiều lần tùy vào mức độ nặng nhẹ Vì thế nếu có biểu hiện ban đầu thì hãy khám và trị càng sớm càng tốt.

Tìm hiểu thêm: Chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền

Category: Bệnh xã hội | Views: 300 | Added by: nguyenduy240784 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0